วันพฤหัสบดีที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

เป็นสะพานโค้งเดียวที่ทำจากหินตลอดความยาวของแม่น้ำมิสซิสซิปปี มินเนโซตา

Stone Arch Bridge (Minneapolis)
Wandering the Stone Arch bridge at night.
ขอบคุณภาพจาก ทวิตเตอร์
https://twitter.com/BestPixMN/status/961639016151113728

Stone Arch Bridge เดิมเป็นสะพานข้ามแม่น้ำมิสซิสซิปปีที่เซนต์แอนโธนีฟอลส์ในเมืองมินเนโปลิสมินนิโซตา
 เป็นสะพานโค้งเดียวที่ทำจากหินตลอดความยาวของแม่น้ำมิสซิสซิปปี เป็นที่สองที่เก่าแก่ที่สุดติดกับ Eads Bridge

สะพานถูกสร้างขึ้นเพื่อเชื่อมต่อระบบรถไฟไปยัง Union Depot ซึ่งในเวลานั้นมีการวางแผนที่จะสร้างขึ้นระหว่าง Hennepin Avenue และ Nicollet Avenue

 สะพานเสร็จสมบูรณ์ในปีพ. ศ. 2426 ซึ่งมีมูลค่า 650,000 เหรียญในขณะนี้ (17.1 ล้านเหรียญในวันนี้) 117 Portland Avenue เป็นที่อยู่ทั่วไปของสถานที่ทางประวัติศาสตร์

ในปีพ. ศ. 2423 มินนิอาโพลิสเป็นเมืองธุรกิจที่มีความเจริญรุ่งเรืองอยู่อาศัยอยู่ในฝั่งตะวันตกของแม่น้ำมิสซิสซิปปีส่วนใหญ่มีขนาดเล็กขึ้นและอยู่ทางตะวันออก

 ด้วยการผสานหมู่บ้านวิลเลี่ยมแอนโทนี่ไปทางด้านตะวันออกมินนิอาโปลิสได้เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องและสะพานแขวน Hennepin Avenue ทำหน้าที่เป็นทางสัญจรสำหรับคนเดินเท้าและคนเดินเท้า ในเวลานั้นสะพานถนน Hennepin ถูกใช้มากเกินไปและจำเป็นต้องบำรุงรักษาอย่างมาก

 เครือข่ายทางรถไฟของเมืองซึ่งมีความสำคัญต่อการทำให้เป็นเมืองก็ตั้งอยู่ทางฝั่งตะวันออกของแม่น้ำ นักธุรกิจของมินนิอาโปลิสได้พยายามหาทางที่จะรองรับการไหลเวียนของการจราจรอย่างรวดเร็วและคิดว่ารถไฟใต้ดินแทบจะเรียกได้ว่าเจมส์เจฮิลล์สำหรับงานนี้

ไปตามทางแยกของ Hennepin Avenue และ Nicollet Avenue ในเมือง Minneapolis ซึ่งจะเชื่อมต่อกับ Manitoba Road Track ในที่สุดก็พัฒนาไปสู่ Great Northern Railway

การวางแผนเบื้องต้นได้ดำเนินการในระหว่างการประชุมที่จัดขึ้นเมื่อปลายปี พ.ศ. 2424
โครงการนี้จะรวมถึงการสร้างอาคารผู้โดยสารในเมืองมินนิอาโปลิสและการเชื่อมต่อรางรถไฟไปยังรถไฟแมนิโทบาการดำเนินการซึ่งประสบความสำเร็จโดย บริษัท รถไฟ Minneapolis Union ซึ่งเป็นทีมที่สร้างขึ้นเพื่อวัตถุประสงค์เพียงอย่างเดียวในการดูแลโครงการ

  ผู้ถือหุ้นได้พบกันเป็นครั้งแรกในปีถัดไปทันทีและ  Col. Charles C. Smith  ได้รับเลือกให้เป็นหัวหน้าวิศวกร  สะพานมีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยจากรูปลักษณ์เดิม เมื่อ Upper Lock and Dam ถูกสร้างขึ้นที่ Saint Anthony Falls ทางโค้งสองแห่งถูกแทนที่ด้วยโครงถีบที่เคลื่อนที่ได้เพื่อให้เรือสามารถผ่านล็อคได้



เมื่ออยู่ในรถไฟบริการสะพานถือรถไฟหลายทางรถไฟจากมินนิอาโปลิสยิ่งใหญ่เหนือสถานีรถไฟรวมทั้งยิ่งใหญ่เหนือทางรถไฟสร้างอาณาจักร

 สะพานหยุดที่จะใช้เป็นสะพานรถไฟ 2521 และหลังจากช่วงการใช้กำลังซ่อมแซมและปรับตัวในช่วงยุค 90 เพื่อใช้ในปัจจุบัน

เส้นทางจักรยานและเส้นทางเดินข้ามสะพานรวมอยู่ในระบบอุทยานและเส้นทางของเมืองและเป็นส่วนหนึ่งของ Trail มรดกทางวัฒนธรรมของ St Anthony Falls ซึ่งรวมถึงโล่แปลที่อธิบายถึงประวัติความเป็นมาของพื้นที่

  การบูรณะล่าสุดรวมถึงแสงทางอ้อม - เสร็จสิ้นในปลายปี 2548 แสงที่ได้รับจากการบริจาคของเอกชน  ในช่วงฤดูร้อนสะพานหินซึ่งเป็นจุดสำคัญของเทศกาลต่างๆในย่าน St. Anthony Main และ Historic Main Street

 เทศกาลศิลปะหินแห่งหินเกิดวันหยุดวันพ่อและมีศิลปินท้องถิ่นจำนวนมาก  การแสดงพลุดอกไม้ไฟในวันที่ 4 กรกฎาคมและในช่วง Minatapolis เมื่อปลายเดือนกรกฎาคมทำให้ฝูงชน; ดอกไม้ไฟถูกเปิดตัวจากเกาะ Hennepin ที่อยู่ใกล้เคียง สะพานให้ทัศนียภาพของเส้นขอบฟ้า Minneapolis, โรงสี A "Mill Mill Mill, พิพิธภัณฑ์ Mill City Museum และสถานที่อื่น ๆ อีกมากมายในย่านนี้และอยู่ใกล้กับร้านอาหารของ Main St SE และโรงละคร Guthrie Theater
*
*
คลิกชมภาพและอ่านต่อ.....

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น